9 năm về trước, vào ngày 23/1/2013, cả nước Anh phát sốt với một sự kiện mà có lẽ nhắc lại, nhiều người trong chúng ta vẫn còn nhớ như in. Trong trận bán kết Cúp Liên đoàn mùa 2012/13 giữa Swansea và Chelsea trên SVĐ Liberty. Lúc bấy giờ The Blues đang rất sốt ruột trong việc tìm kiếm bàn thắng khi tỉ số đang là 0-0. Swansea với chiến thắng bất ngờ 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi vẫn đang phòng ngự rất kiên cường. 

Nếu tỉ số 0-0 tiếp tục được giữ nguyên, Chelsea sẽ mất tấm vé đến sân Wembley dự chung kết League Cup vào tay Swansea. Đến phút 78, trong một nỗ lực lên bóng, Cesar Azpilicueta thả bóng cho Eden Hazard băng xuống nhưng đường chuyền lại quá thừa lực. Trái bóng sau đó đi hết đường biên ngang. 

Ngay lập tức, một cậu bé nhặt bóng của đội chủ nhà xông ra. Hazard nghĩ rằng cậu bé ấy chỉ đang cố gắng làm công việc của mình. Nhưng không, cậu bé nhặt bóng của đội chủ nhà cố tình ôm trượt quả bóng. Hazard nhận thấy và nghi ngờ cậu nhóc có ý định câu giờ, anh ngay lập tức sốt ruột tự chạy ra nhặt bóng, Song cậu bé ấy đã không hợp tác. Sau vài giây giằng co giữa đôi bên, cậu bé nhặt bóng ngã đè lên che quả bóng.

Hazard càng muốn bóng, cậu bé ấy càng đè chặt quả bóng. Trong phút mất bình tĩnh, ngôi sao người Bỉ đá thẳng vào mạng sườn thằng nhóc xảo quyệt, đồng thời lấy được quả bóng. Hẳn chỉ chờ có thế, cậu bé kia ngã ngửa ra ăn vạ một cách đau đớn.

Vụ việc cùng video đã nhanh chóng được làn truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tuyển thủ Bỉ đã bị cấm thi đấu 3 trận vì hành động phản cảm tại The Liberty đêm đó. Hazard cũng đã gửi lời xin lỗi đến cậu bé nhặt bóng sau tiếng còi mãn cuộc.

Đã 9 năm trôi qua, câu chuyện năm xưa của “Eden Hazard và cậu bé xảo quyệt” đã không còn quá nghiêm trọng nữa. Cầu thủ người Bỉ từng bước phát triển mình để trở thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Còn cậu bé Charlie Morgan năm xưa thì sao?

Vào thời điểm dính lùm xùm với ngôi sao Hazard, Charlie lúc ấy mới 17 tuổi và đang đi học, đồng thời anh cũng là cậu thủ trẻ thuộc học viên của Swansea. Chỉ trong vài giờ và vài ngày sau khi vụ việc xảy ra, lượt theo dõi trên mạng xã hội của Charlie đã tăng vọt. Số lượt theo dõi của anh ấy trên Twitter đã tăng khoảng 15.000%, tức hơn 100.000. Và cho đến ngày nay, cựu cầu thủ bóng đá của Bầy Thiên Nga vẫn tick xanh trên nền tảng Twitter; dù cho số người theo dõi đã thấp hơn đáng kể là 34,900. Có thể thấy lúc bấy giờ, Charlie Morgan đã vô tình trở thành một người nổi tiếng. Tuy vậy, Charlie cũng phải đón nhận vô số những rắc rối. Những fan cuồng của Hazard nhắn tin đến khủng bố chàng trai 15 tuổi. Nhẹ thì là những lời thoá mạ, và tồi tệ hơn có cả những fan quá khích đòi tìm gặp Charlie để nói chuyện bằng “vũ lực”. Rất may khi chẳng có câu chuyện đáng tiếc nào diễn ra.

Cậu thiếu niên năm nào sau đó được biết đến là con trai của cổ đông lớn nhất CLB Swansea City, ông Martin Morgan và vợ Louisa. Có lẽ vì có bố mẹ là doanh nhân, nên máu kinh doanh cũng ngấm vào người Charlie thay vì ước muốn ban đầu là làm cầu thủ. Vào thời điểm đó, Charlie đang học để thi lấy chứng chỉ A Level, tham vọng khởi nghiệp kinh doanh của Charlie dần trở thành hiện thực.

Năm 19 tuổi, tức 4 năm sau sự việc lùm xùm với Eden Hazard, Charlie và người bạn tên Jackson Quinn nhận thấy một cơ hội kiếm tiền tiềm năng trên thị trường đối với rượu Vodka cao cấp, đặc biệt là dịch vụ rượu đóng chai. Hai người quyết định thành lập một công ty có tên Au Vodka, một thương hiệu có thể xem là xa xỉ của Anh. Những chai rượu từ AU Vodka sẽ cung cấp dịch vụ cho những công ty như Selfridges, Harvey Nichols và Costco.

Đúng là “Au vodka” hướng tới phân khúc của những khách hàng có tiền, biết thưởng thức một chút. Nhưng Charlie Morgan cùng những người bạn của mình không thể ngờ rằng, thương hiệu Au vodka của mình đã thu hút sự chú ý của cả Floyd Mayweather, tay đấm Quyền Anh nổi tiếng thế giới. Sau khi được Mayweather nhắc tới trong một dòng trạng thái Twitter, Au vodka lập tức trở miếng bánh béo bở thu hút các nhà đầu tư. Có nhiều thời điểm, đặc biệt là lúc Giáng Sinh, Au vodka bán tới 1,7 triệu chai trong thời gian thế giới bị khủng hoảng vì Covid-19. Trong cùng quãng thời gian này, chỉ duy nhất thương hiệu Smirnoff bán được nhiều hơn Au vodka của Charlie Morgan.


Au vodka trở thành thương hiệu rượu cao cấp có mức độ phổ biến hàng đầu nước Anh. Cậu bé Charlie năm nào chia sẻ:

“Thông qua một người bạn chung, tôi có cuộc nói chuyện điện thoại với Mayweather. Chúng tôi thật sự sốc khi Mayweather xin vài chai uống thử. Ngay lập tức tôi nhận ra đây quả là cơ hội quảng bá tuyệt vời. Tôi hẹn gặp Mayweather khi anh ấy ghé thăm nước Anh để biếu tặng vài chai”.

Sau đó tất cả những ai theo dõi Mayweather trên Instagram đều biết, tay đấm giàu có này đã đăng lên một tấm ảnh đang cầm 2 chai Au vodka.

“Chúng tôi từng đau đầu với câu hỏi: Liệu ai sẽ thích hợp trở thành đại sứ hình ảnh của Au vodka. Chúng tôi đã nghĩ tới vài cái tên, nhưng không bao giờ dám tin đó sẽ là Mayweather.”

Không những Mayweather, Au vodka còn thu hút nhiều người nổi tiếng khác, trong đó có Ronaldinho. Tháng 7 vừa qua, Ronnie đã đích thân đặt mua nhiều chai Au Vodka cho bữa tiệc của mình. Cựu danh thủ người Brazil còn tự khoe lên Instagram bức ảnh đang thưởng thức Au vodka. Dĩ nhiên là website của Charlie không bỏ qua thời cơ này để quảng bá thương hiệu của mình trở nên rộng khắp.

Sau nhiều lần được các Celeb ghé thăm, trang Instagram của Au vodka đã tăng chóng mặt lượng người theo dõi, và hiện đã lên đến 219.000 người. Có thể thấy, Au Vodka thành công đến ngày hôm này đều nhờ công lớn vào chiến lược kinh doanh thông minh của Charlie Morgan. Anh đã tạo ra một loại rượu cao cấp, và biết nhắm tới phân khúc người tiêu dùng nào phù hợp, cũng như liên tục quảng bá thương hiệu một cách hợp lý. Thời gian đã trôi qua quá nhanh, cậu bé 15 tuổi từng giúp Swansea câu một chút thời gian để vào chung kết League Cup, đã chứng tỏ bản thân là một người có đầu óc khôn khéo, thậm chí là khôn lỏi ngay từ nhỏ. 

Từ một cậu bé nhặt bóng với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Charlie Morgan đã xoay chuyển tương lai của mình. Giờ đây thay vì nhặt bóng, anh lại đi... nhặt tiền từ giới thượng lưu. Chẳng rõ là Hazard có thử đặt rượu Au Vodka về uống thử chưa. Nổi tiếng là một cầu thủ sành ăn, hẳn Hazard đã lướt qua thương hiệu rượu của cậu bé mà ngày xưa mình từng va chạm. Có thể trong một viễn cảnh không xa, Hazard và Charlie Morgan sẽ trong một khung hình, cười thật tươi bên cái bắt tay và những chai rượu. Khi đó, hẳn họ sẽ có nhiều điều để nói về câu chuyện thuở nào.