Năm 2020, khi cập bến Chelsea, rất nhiều sự nghi ngờ đã giành cho Thiago Silva, khi anh đã lớn tuổi và phải chơi bóng tại một môi trường có nhịp độ cao thư Premier League. Tuy nhiên, sau gần 2 năm thi đấu cho The Blues, mọi thứ gần như đang hơn cả sự mong đợi dành cho cầu thủ người Brazil.

Ra sân hơn 60 trận đấu, anh đã có được 5 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Cùng Chelsea lên ngôi tại Champions League, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup. Không một ai có thể tin được, trung vệ từng bị PSG loại ra khỏi kế hoạch lại thành công đến thế. Và có thể bạn không tin, nhưng thực sự The Blues đã có được Silva mà không tốn một đồng nào, khi ký hợp đồng với anh ở dạng chuyển nhượng tự do, sau khi PSG không gia hạn với ngôi sao người Brazil.

Thiago Silva và 3 danh hiệu có được cùng Chelsea

Dưới bàn tay của HLV Tuchel, Chelsea nói chung và đặc biệt là Thiago Silva lại thi đấu rất hay. Trung vệ người Brazil thi đấu ấn tượng, trở thành trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge. Chính vì thế, cầu thủ sinh năm 1987 nhanh chóng được BLĐ Chelsea gia hạn thêm 1 năm hợp đồng đến hết hè 2023. 

Trong ngày gia hạn hợp đồng với Chelsea, Thiago Silva cho biết: “Được chơi bóng cho Chelsea là một niềm vui. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể chơi bóng ở đây 3 năm cho đội bóng tuyệt vời này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, câu lạc bộ và ban lãnh đạo Chelsea đã cho tôi cơ hội này. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho đội bóng, cho người hâm mộ, những người đã luôn ở bên cạnh tôi kể từ khi tôi gia nhập đội bóng”.

Trước mắt, mục tiêu mà Thiago Silva và Chelsea đang hướng đến chính là bảo vệ thành công danh hiệu Champions League ở mùa giải này, có mặt trong top 4. Ở đấu trường cúp, The Blues cũng đã vào tới vòng 5 FA Cup và lọt vào chung kết Carabao Cup (gặp Liverpool).